EcoStruxure IT Expert คืออะไร?

APC EcoStruxure IT Expert

เป็นแพลตฟอร์มการจัดการพื้นฐานข้อมูลในรูปแบบ Software ที่พัฒนาโดย Schneider Electric เพื่อช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถดูแลและจัดการอุปกรณ์ IT และสถานะการทำงานของระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยรวม EcoStruxure IT Expert ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการดูแลและจัดการระบบ IT ขององค์กรที่แบ่งพื้นที่ทางธุรกิจออกเป็นหลายแห่ง ซึ่งช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถเข้าถึงข้อมูลสถานะและข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับอุปกรณ์ IT ต่าง ๆ ในเครือข่ายได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องเป็นเครื่องของ APC ก็สามารถเชื่อมต่อได้ถ้ามีพอร์ตเชื่อมต่อ

Interface ต่างๆมีอะไรบ้าง ตามมาดูได้เลย

Web Interface & Dashboard : สามารถระบุตำแหน่งของเครื่องที่เชื่อมต่อ, สถานะการทำงานต่างๆ โดยละเอียด

Dashboard ยังสามารถปรับแต่ง Widget ที่เหมาะสมเพื่อการแสดงข้อมูลเฉพาะเจาะจง เช่น การตั้งชื่อเครื่องหรือสาขา เป็นต้น

Inventory : การโชว์ Status ต่างๆของ UPS เครื่องนั้นๆ แสดงสถานะแบตเตอรี่, ความร้อน, แรงดันไฟเข้า-ออก, ความเสถียรของไฟฟ้า และ การใช้งานทั้งหมด


ดูข้อมูลย้อนหลังเป็นรูปแบบกราฟเพื่อการคำนวนการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น


Alarm : แจ้งเตือนการทำงานต่างๆ แสดงสถานะ UPS ตัวที่ทำงานผิดปกติ รวมไปถึงการส่งออก Report 


Reporting : รายงาน Status ของ UPS ทั้งหมดเช่น เรื่องการ Load กำลังไฟฟ้าเยอะเกินไป, เปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่, วันที่เริ่มใช้ วันที่คาดว่าจะหมดอายุ, ความร้อน, การอัพเดต Firmware หรือ Security อื่นๆที่เกี่ยวข้อง


Assessments : การประเมินการทำงานของ UPS ที่เชื่อมต่อทั้งหมดเพือช่วยให้เราวางแผนการใช้งานในอนาคตสามารถ และสามารถแสดงในรูปแบบของ Score ได้

Battery Wear Projection : แสดงเปอร์เซ็น (Battery Health), อุณหภูมิ, อายุแบตเตอรี่ เพื่อให้คาดคะเนการทำงานที่เหลืออยู่อย่างง่ายดาย


Device Security Assessment : เนื่องจากมีการเชื่อมต่อกับระบบ Security จึงมีความจำเป็นเพื่อปกป้องข้อมูลในองค์กรคุณ


Mobile Application : สามารถแจ้งเตือนผ่าน Application ทาง Smartphone ได้ทุกที่

โดยรวมแล้ว EcoStruxure IT Expert เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้การจัดการและดูแลระบบ UPS ในองค์กรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตรวจเช็คได้ง่าย ไมต้องเดินทางไปสาขา มีการคาดคะเนที่แม่นยำ