อย่าเพิ่งซื้อ Surface ถ้าคุณยังไม่รู้ปัญหาเหล่านี้ !!

 

1. Surface ไม่มีศูนย์บริการในไทย กรณีเครื่องมีปัญหา คุณต้องติดต่อ Call Center ที่อยู่ต่างประเทศเท่านั้น ถ้าโชคดีจะเจอเจ้าหน้าที่คนไทย และ บางช่วงเวลาคุณอาจจะเจอเจ้าหน้าที่ต่างชาติซึ่งจำเป็นต้องสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ

วิธีแก้ปัญหาคือ
- พยาพยามโทรเข้าไปใหม่เพื่อให้เจอเจ้าหน้าที่คนไทย
- ส่ง email และรอเจ้าหน้าที่ตอบกลับ
- ติดต่อร้านค้าที่ซื้อมาให้ช่วยเหลือ กรณีซื้อผ่าน Market Place หรือ บางร้านค้าที่ไม่มีช่างให้คำปรึกษาก็จะลำบากมากยิ่งขึ้น

2. Surface ซ่อมไม่ได้ ไม่ว่าจะเสียอาการอะไรก็ตาม อาทิเช่น หน้าจอสั่น หน้าจอดับ ชาร์จไฟไม่เช้า แบตเสื่อม แบตเสีย disk พังหรืออื่นๆ ถ้าเครื่องคุณยังอยู่ในประกัน ทาง Microsoft จะทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้คุณ ซึ่งเครื่องใหม่อาจจะใหม่จริงๆ หรืออาจจะเป็นเครื่อง refurbished. ซึ่งโดยปกติ Surface จะมีประกันแค่ 1 ปี โดยคุณต้องเปิดเคสเพื่อแจ้งปัญหา และ รอเจ้าหน้าตอบกลับเพื่อจัดหมายมารับเครื่องไปตรวจสอบก่อน หลังจากนั้นต้องรอการอนุมัติเครื่องใหม่ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์เป็นอย่างต่ำ กรณีเครื่องหมดประกันต้องทำใจทิ้งเครื่องนี้อย่างน่าเสียดาย

วิธีแก้ปัญหาคือ
- ซื้อประกันเพิ่มเป็น 3 หรือ 4 ปี (ตั้งแต่ซื้อเครื่อง หรือไม่เกิน 45 วัน) กรณีเครื่องมีปัญหาด้าน Hardware สามารถแจ้ง Call Center เพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ และ ยังสามารถเรียกใช้บริการ Advance Replacement ได้ด้วย เช่น เครื่องอาจจะมีปัญหาเรื่อง USB port ใช้งานไม่ได้ แต่ตัวเครื่องยังทำงานอื่นๆ ได้ปกติ คุณสามารถแจ้งให้ Microsoft ส่งเครื่องใหม่มาให้คุณก่อน และค่อยส่งเครื่องที่เสียกลับไปทีหลัง สิทธิพิเศษนี้สำหรับคนที่ซื้อประกันเพิ่มเท่านั้น จะทำให้เรามีเครื่องใช้งานต่อเนื่องไม่ขาดตอน

3. Surface เปลี่ยน Battery ไม่ได้ ถ้าแบตคุณเสื่อม หรือ เสีย ในช่วงหมดประกัน ทางออกคือทิ้งอย่างเดียว โดยปกติอุปกรณ์ Electronic ที่มี Battery จะสามารถใช้งานได้ประมาณ 2-4 ปี ซึ่งแบตก็จะเสื่อมตามกาลเวลา และ การใช้งาน สังเกตุง่ายๆ คือ เครื่องจะชาร์จเต็มเร็ว เวลาเปิดใช้งาน Battery ก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว ส่วนแบตเสียคือชาร์จไฟไม่เข้า เปิดเครื่องไม่ติดเลย

วิธีแก้ปัญหาคือ
- ซื้อประกันเพิ่มเป็น 3 หรือ 4 ปี (ตั้งแต่ซื้อเครื่อง หรือไม่เกิน 45 วัน) กรณีแบตเสื่อมหรือเสีย ตามเงื่อนไขที่ Microsoft ระบุไว้ คุณสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย ทำให้มั่นใจได้ว่าเครื่องนี้จะใช้งานได้ไม่ต่ำกว่า 3 ปีแน่นอน

4. Surface Upgrade RAM / CPU ไม่ได้ คุณต้องแน่ใจว่าเครื่องที่จะซื้อต้องเป็นสเปคที่รองรับงานในปัจจุบัน และ อนาคตได้เป็นอย่างดี การเลือกซื้อควรมองหาร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายจริงๆ และ มีฝ่ายขายแนะนำให้อย่างถูกต้องและเหมาะสมจะดีกว่า

5. Surface บางตัว Join AD หรือ Active Directory ไม่ได้ Microsoft มีปล่อย Surface ออกมา 2 กลุ่ม กลุ่มที่เป็น Windows 10 S / Windows 10 Home กับกลุ่มที่เป็น Windows 10 Pro. หากคุณนำไปใช้กับระบบ Network องค์กร ต้องเช็คให้ดีว่า Windows ที่ได้เป็น Edition อะไร เพราะ Windows 10 Pro เท่านั้นที่ Join AD ได้ และมีความปลอดภัยสูงกว่า windows S / 10 home

6. ข้อสรุป ❗️ ก่อนซื้อ Surface ควรพิจารณาดังต่อไปนี้
✅ เลือกซื้อจากตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งโดยตรง เนื่องจากสินค้าไม่มีศูนย์บริการควรจะเลือกตัวแทนที่ Support ปัญหาได้
✅ ปรึกษาทีมงานฝ่ายขายเพื่อให้แน่ใจว่าสเปคที่เลือกรองรับการทำงานได้จริง เนื่องจาก upgrade ภายหลังไม่ได้
✅ ซื้อประกันเพิ่มเติม เพื่อปัองกันค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดขึ้นหากภายใน 3 หรือ 4 ปี
✅ หากคุณมีการใช้งานที่เป็น Mobile บ่อยๆ เช่น ถือไป ถือมา มีโอกาสตกหล่นได้ง่าย แนะนำให้ซื้อประกันอุบัติเหตุเพิ่ม เพราะกรณีตกหล่นแตกหรือเสียหายยังสามารถเปลี่ยนเครื่องให่ได้ 2 ครั้ง
*หมายเหตุ : การต่อประกันต้องซื้อพร้อมกับเครื่องใหม่ หรือ หลังซื้อเครื่องใหม่ไม่เกิน 45 วัน และ เครื่องที่ซื้อประกันได้ต้องเป็น Commercial Model โดยสังเกตุจาก Windows ในเครื่องต้องเป็น Windows 10 Pro

 
Promotion Surface จัด Bundle Set ลดสูงสุด 39%

ติดต่อสอบถาม สั่งซื้อสินค้า (เวลาทำการ จ.- ศ. 8.30น. - 17.30น.)
Tel. : 02-741-7898
Line : @reunion.co.th
FB : reunionsolution
Email: sales @ reunion.co.th